Quyền đăng cai SEA Games lần thứ 30 có thể không đăng cai tại Philippines.






Đại hội liên đoàn thể thao SEA Games 2019 đang chuẩn bị cho mùa giải lần thứ 30 tại Philippines. Dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11 năm 2019. Đại diện 6 công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á.
Một số thông tin từ tờ báo Daily Tribune vừa qua đã có một số thông tin từ một cơ quan thể thao xin được giấu tên của Philippines đã có những thông tin rằng: “Hiện tại Ủy bạn Olympic ( POC) không đủ điều kiện, tài chính để tổ chức cho đại hội này. Philippines dự kiến sẽ tổ chức 56 môn thi trong đó không ít môn chưa được thế giới công nhận. Nhiều hội đồng đã không hài lòng trước sự rút lui từ Philippines. Hội đồng ra chỉ thị với Philippines nếu rút lui phải thông báo sớm nhất để các nước khác kịp thời đăng cai.”
Theo quan chức trên trường hợp Philippines không thể đăng cai. Hội đồng Sea Games sẽ họp khẩn cấp có thể là sẽ chọn Indonesia hoặc Thái Lan thay thế cho việc này tại mùa đại hội thể thao lần thứ 30.
Sự việc này đã từ xảy ra vào năm 2015, Brunie cũng đã từ chối đăng cai do điều kiện cơ sở vật chất không đủ để chào đón 10.000 VĐV từ 11 quốc gia khác. Nhưng Brunie đã quyết định rút lui trước đó khoảng 4 năm. Riêng Philippines chỉ cách ngày khai mạc hơn 8 tháng. Liệu có sự cố gì xảy ra không? Trích “ vị quan chức nói trên”
Vào tháng trước, tờ báo Philstar đã tiết lộ danh sách tổ chức SEA Games bị giảm còn khoảng 95 triệu Đôla. Gần đây một thành viên từ (POC) đã tiết lệ có thể Philippines sẽ rút lui vì khoản 95 triệu Đôla vẫn còn đó.
Việc tổ chức SEA Games tại Philippines có thể sẽ khó cho họ nếu chưa đủ kinh phí. Dù vậy SEA Games vẫn có thể diễn ra nhưng sẽ không phải tại Philippines.

Comments

Popular posts from this blog

Sea Games 31 và những điều khiến người hâm mộ háo hức

Hướng dẫn đăng ký tài khoản m88 chơi cá cược bóng đá

Đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA games 31 gồm những ai